5+ Cách giảm stress: Bí quyết của làn da đẹp và sức khoẻ dồi dào

Trong cuộc sống, không ai có thể tránh được các áp lực và lo lắng. Chúng ta luôn phải tất bật với cuộc sống, với áp lực công việc, gia đình, các mối quan hệ, sức khoẻ,… Chính những điều đó sẽ dẫn đến tình trạng stress, khi sự mệt mỏi tinh thần kéo dài trong một thời quan quá lâu, chúng sẽ có rất nhiều ảnh hưởng đến sức khoẻ và nhan sắc của con người. Do đó hãy cố gắng giảm stress xuống mức thấp nhất để có thể sống vui vẻ và cải thiện các vấn đề không tốt tác động lên cơ thể.

Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé, mình sẽ hướng dẫn các bạn những cách giảm stress hiệu quả nhất!

Ảnh hưởng của stress đến làn da và sức khoẻ

Sau đây chúng ta cùng điểm qua một số tác hại của stress đối với cơ thể con người nhé!

1.  Ảnh hưởng của stress đến làn da

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi bị stress cơ thể của bạn sẽ tăng cường sản xuất cortisol, đây là nhân tố cực kỳ lớn dẫn đến việc các collagen bị phá huỷ. Chính điều này sẽ khiến các khuyết điểm xuất hiện trên là da của bạn, điển hình có thể kể đến như: mụn, đỏ da, vẩy nến, các bệnh viêm nhiễm trên da. Bên cạnh đó khi stress quá nhiều, bạn sẽ buồn bực và nhăn mặt, kết hợp với những vấn đề trên sẽ khiến làn da bị lão hoá và xuống cấp nhanh chóng.

Bên cạnh đó khi tình trạng stress trở nên trầm trọng hơn, các vấn đề trên da cũng sẽ theo đó mà trở nên phức tạp hơn. Chúng sẽ gây ra những viêm nhiễm phức tạp và nặng nề. Cụ thể:

  • Viêm nhiễm herpes, zona,..
  • Phát ban, có hiện tượng nổi mề đai,…

>>> Xem thêm: Những mỹ phẩm chăm sóc da tốt nhất

2. Ảnh hưởng của stress đến sức khoẻ

Đối với sức khoẻ, stress gây ra rất nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Khi sống trong tình trạng lo lắng và căng thẳng kéo dài, bạn sẽ bị suy giảm hệ miễn dịch, điều này khiến các tác nhân gây bệnh dễ dàng xâm nhập, gây tổn thương cơ thể và dễ dẫn đến các bệnh lây truyền.

Bên cạnh đó, một số vấn đề sức khoẻ được gây ra bởi stress có thể kể đến như:

  • Teo não, suy giảm trí nhớ và chức năng của tế bào não
  • Gây ra các bệnh về dạ dày và tiêu hoá
  • Stress kéo dài làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và nguy cơ đột quỵ

Mặc dù stress cũng có tác dụng của nó, đó chính là giúp nâng cao khả năng tập trung và thúc đẩy năng suất làm việc. Tuy nhiên các tác hại của nó là quá nhiều. Do đó, bạn bắt buộc phải giảm stress nếu muốn có làn da đẹp và sức khoẻ tốt.

Ảnh hưởng của stress đến làn da và sức khoẻ
Ảnh hưởng của stress đến làn da và sức khoẻ

Các biểu hiện cho thấy bạn cần tiến hành giảm stress ngay

Đừng chủ quan và cho rằng stress không bao giờ có thể xuất hiện trong cuộc đời mình. Tất cả chúng ta ai cũng sẽ bị stress, vấn đề chỉ là nặng hay nhẹ mà thôi. Do đó hãy chú ý những biểu hiện sau đây, nếu có một trong số chúng hãy bắt đầu thực hiện các biện pháp giảm stress ngay và luôn nhé!

  • Đau đầu liên tục và kéo dài
  • Thường xuyên bị mất tập trung, đầu óc trống rỗng và khả năng ghi nhớ bị suy giảm
  • Khó ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu và dễ tỉnh giấc.
  • Thường xuyên bị ức chế, khó chị, mất khả năng cân bằng và điều khiển cảm xúc tiêu cực. Luôn luôn trong trạng thái tiêu cực
Các biểu hiện cho thấy bạn cần tiến hành giảm stress ngay
Các biểu hiện cho thấy bạn cần tiến hành giảm stress ngay

Những cách giảm stress để cứu rỗi làn da và sức khoẻ

Những cách giảm stress dưới đây đều cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện. Quan trọng là bạn phải có sự kiên nhẫn và quyết tâm. Sau đây chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu ngay những cách giúp giảm stress cực kỳ nhanh và hiệu quả nhé!

1. Giảm stress bằng cách ngủ đủ giấc mỗi ngày

Khoa học đã chứng minh, ngủ không đủ giấc sẽ khiến bạn mệt mỏi và khó chịu khi thức dậy, và nó cũng khiến năng suất làm việc cũng như tinh thần của chúng ta giảm sút trông thấy. Và hậu quả của sự khó chịu đó là chúng ta lại mất ngủ vào hôm sau. Điều này sẽ tạo ra một vòng tuần hoàn kéo dài và khiến tình trạng stress của bạn ngày càng nghiêm trọng hơn. Do đó hãy cố gắng ngủ đủ giấc mỗi ngày đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ để giảm stress nhé!

Giảm stress bằng cách ngủ đủ giấc mỗi ngày
Giảm stress bằng cách ngủ đủ giấc mỗi ngày

2. Giảm stress bằng cách chia sẻ vấn đề với người thân yêu và bác sĩ tâm lý

Trò chuyện là cách tối ưu mà mình khuyên các bạn nên áp dụng để giảm stress. Đừng im lặng và để những nỗi lo lắng, áp lực và bất mãn tồn động ngày càng nhiều. Thay vào đó, hãy tâm sự với người thân, với bạn bè về những điều đang làm cuộc sống của bạn tồi tệ hơn. Đặc biệt là bố mẹ của bạn, hãy gặp họ mỗi khi mệt mỏi nhé, bạn sẽ thấy mọi vấn đề đều trở nên nhỏ bé.

Với trường hợp stress quá nặng và không thể chia sẻ với ai, bạn hãy đến gặp bác sĩ tâm lý. Họ sẽ lắng nghe các vấn đề và cùng bạn giải quyết nó.

Giảm stress bằng cách chia sẻ vấn đề với người thân yêu và bác sĩ tâm lý
Giảm stress bằng cách chia sẻ vấn đề với người thân yêu và bác sĩ tâm lý

3. Giảm stress bằng cách tập thể dục thể thao và nuông chiều bản thân một chút

Cortisol là chất được sinh ra khi cơ thể trong trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, lo lắng, giận dữ,…. nó có rất nhiều ảnh hưởng đến sức khoẻ con người như tăng huyết áp, đường huyết và ảnh hưởng đến miễn dịch. Tuy nhiên các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, việc tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm lượng cortisol, góp phần ngăn chặn và giảm stress hiệu quả.

Do đó bạn được khuyên rằng nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, vận động cơ bắp với những bài tập phù hợp. Không cần quá nhiều, chỉ cần tập luyện khoảng 2,5 giờ mỗi tuần và rải đều ra các ngày là được.

Bên cạnh đó hãy nuông chiều bản thân bằng những giây phút nghỉ ngơi thư giãn hợp lý. Đừng ăn kiêng khổ sở, hãy có chế độ ăn phù hợp, giảm đường và tinh bột chứ không phải cắt hoàn toàn. Vì chúng ta cần năng lượng để sống tích cực, vui vẻ.  Hầu hết các phương pháp ăn kiêng cũng chỉ áp dụng 5 – 6 ngày/ tuần và luôn có 1 – 2 ngày để chiều chuộng và ăn theo sở thích.

Giảm stress bằng cách tập thể dục thể thao và nuông chiều bản thân một chút
Giảm stress bằng cách tập thể dục thể thao và nuông chiều bản thân một chút

4. Ngồi thiền là lựa chọn tuyệt vời để giảm stress

Thiền không chỉ giúp nâng cao nhận thức và kiểm soát bản thân mà nó còn giúp giảm căng thẳng, đau đớn. Hiện nay thiền đang là giải pháp giảm stress được nhiều người lựa chọn nhất. Thứ nhất, thiền có cách thực hiện khá đơn giản mà đa số chúng ta điều có thể thực hiện được. Thứ hai, nó mang đến hiệu quả cực kỳ tốt, không chỉ đối với tinh thần mà còn đối với sức khoẻ.

Phương pháp thiền định sẽ giúp con người bình ổn lại tinh thần bằng cách tập trung vào nhịp thở. Một số phương pháp thiền nên thử:

  • Thiền thở
  • Thiền tỉnh thức (chánh niệm)
  • Thiền chú
  • Phương pháp hành thiền (Thiền đi bộ)
Ngồi thiền là lựa chọn tuyệt vời để giảm stress
Ngồi thiền là lựa chọn tuyệt vời để giảm stress

5. Một số cách giảm stress khác

Ngoài những cách trên bạn cũng có thể giảm stress bằng cách luôn giữ tinh thần thoải mái. Đặc biệt là nên cười thường xuyên, hãy xem những video hài hước, nó sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần và cười nhiều hơn.

Nếu là phái đẹp thì hãy luôn chăm sóc bản thân thật tốt, tô thêm son phấn và chăm chút cho làn da kỹ hơn. Khi bạn xinh đẹp thì mọi mệt mỏi đều tan biến. Bên cạnh đó bạn cũng có thể thường xuyên massage làn da và cơ thể với tinh dầu thiên nhiên dịu nhẹ, đây là biện pháp giúp giảm căng thẳng cho cả tinh thần và cơ bắp. Đồng thời nó còn làm giảm cortisol và vasopressin – đây được xem là những hormone stress trong cơ thể con người.

Một số cách giảm stress khác
Một số cách giảm stress khác

Trên đây là những chia sẻ của mình về những cách giảm stress để chăm sóc làn da và sức khoẻ tốt hơn. Bạn hãy luôn giữ tinh thần lạc quan và vui vẻ để rạng rỡ từ trong ra ngoài và ngày càng xinh đẹp nhé! Nếu có bất cứ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu được tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900636567 hoặc nhắn tin qua fanpage TẠI ĐÂY!

Bản quyền thuộc về STT WHITE !!